พามาชมหนัง หุ่นพยนต์ หนังผีไทยมาใหม่

นี่เป็นหนึ่งในหนังที่เปิดตัวมาครั้งแรกก็สามารถสร้างกระแสฮือฮาให้กับผู้คนประชาชนชาวไทยได้เป็นอย่างมาก เพราะว่านี่เป็นหนังสยองขวัญที่เพียงแค่ดูจากตัวอย่างก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าจะมีความสยองที่รอให้คนที่ได้ไปดูหนังเรื่องนี้นั้นพบเจออยู่มากมาย เพราะว่าหนังเรื่องนี้นั้น มีความดุเดือดจนถึงขั้นได้ติดเรทฉ. 20+กันเลยทีเดียว หนังเรื่องนั้นได้มีชื่อว่า หุ่นพยนต์ เป็นหนังไทยที่มีทัพความสยองและความรุนแรงมากกว่าหนังเรื่องก่อนๆที่เคยผ่านมาเพราะว่าเกือบจะไม่ได้ฉาย ถ้าหากว่าคุณอยากรู้แล้วว่าทำไมหนังเรื่องนี้นั้นมีความรุนแรงมากเพียงใดถึงขั้นทำให้ไปติดเรทได้ ก็คงจะต้องไปพบเจอกับความสนุกและความสยองจากการดูหนังเรื่องนี้กันได้เลย

โดยเรื่องราวของหนังเรื่องหุ่นพยนต์ เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีชื่อว่า ธาม เขานั้นได้ทำการเดินทางเพื่อมาหาพี่ชายของเขาที่อาศัยอยู่ที่วัดบนเกาะดอนสิงธรรม เพราะว่ามีข่าวร้ายที่จะนำมาแจ้ง นั่นก็คือพ่อแม่ของพวกเขานั้นได้จากไปแล้ว แต่เมื่อธามได้มาถึงธามก็ได้พบเจอกับเจษ ที่เป็นหลานชายของเจ้าอาวาสคนก่อนแถม เขายังได้ยินข่าวลือมาอีกว่าพี่ชายของเจษนั้น ได้ทำการฆาตกรรมอดีตเจ้าอาวาสคนก่อนจนมรณภาพและได้มีนี้หายสาบสูญไป

แต่ว่าตัวของท่านนั้นกลับไม่ค่อยเชื่อเรื่องข่าวลือมากเท่าไหร่แถมเขาเองยังไม่มีความเชื่อในการนับถือหุ่นปั้นพ่อปู่สิงธรรมอีกด้วย เพราะว่าเขารู้สึกว่าจากภายนอกจะเหมือนเป็นภูตผีมากกว่าที่จะเป็นเทพที่มาคอยปกป้องรักษาหมู่บ้าน แต่แล้วก็ได้เกิดเรื่องอาเพศในหมู่บ้านขึ้น เมื่อได้เกิดการสูญหายของหญิงสาวคนหนึ่งไป แถมยังมีสัตว์ร้ายต่างๆนานาออกมาอาละวาด มีผีตายโหงโผล่มามากมาย จนทำให้ชาวบ้านนั้นมีความโกรธแค้นและได้ทำการจัดพิธีกรรมสาปแช่งถึงมือมืด แถมยังมีความน่ากลัวครั้งยิ่งใหญ่ที่กำลังตามมาถ้าหากว่าคุณนั้น มาทำการลบหลู่กับความเชื่อ ความงมงาย และความศรัทธา คนนั้นก็จะต้องพร้อมรับความน่ากลัวจากสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยเช่นกัน

นี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในฝีมือของผู้กำกับอย่างไมค์ ภณธฤต ที่ตัวเขานั้นเคยสร้างชื่อเสียงมากับหนังพี่นาค เรื่องมาก่อน ซึ่งเป็นหนังที่สร้างออกมาสามภาคและมีผลตอบรับดีทั้งสามภาคเลยเช่นกัน แต่การกลับมาของเขาในการสร้างหนังเรื่องหุ่นพยนต์ในครั้งนี้ ที่จะเน้นเรื่องสยองขวัญความน่ากลัวเกี่ยวกับพระและเณร ที่ไม่มีความตลกเหลืออยู่เลย และยังมีการนำเอาประเด็นเรื่องไสยศาสตร์และมนตร์ดำต่างๆมาใช้อีกด้วย
โดยภาพรวมหุ่นพยนต์นั้น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ สามารถสร้างความสยองและความน่ากลัวให้กับคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบหนังสยองขวัญความน่ากลัวอยู่แล้ว รับรองว่าจะต้องชื่นชอบหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะถ้าเป็นคนในแถบเอเชียคงจะชื่นชอบในการดูหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมากเพราะว่าหนังเรื่องนี้นั้นได้เร่งกับไสยศาสตร์ ที่ถือได้ว่าคนเอเชียนั้นคุ้นเคยเป็นอย่างดี ถ้าได้ลองเปิดใจ ดูหนังเรื่องนี้แล้วรับรองจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

Leave a Reply