ซีรีส์น่าโดน First Jobเด้อ

ดูหนังเน็ตฟลิก ดูซีรี่ย์ในดิสนี่ย์พลัส ดูสารคดีทาง HBO ทุกช่องที่ว่ามา หลายคนคงเคยดูแล้ว รึแม้แต่จะมัดรวมสตรีมมิ่งทุกค่ายบนเว็บดูหนังออนไลน์ทั่วไปก็เช่นกัน แต่ถ้าใน TikTok ล่ะ เคยดูไหม วันนี้มีซีรีส์แนวคอมเมดี้ น่ารักๆ สั้น ดูง่าย มาแนะนำกัน ซึ่งซีรี่ย์เรื่องที่ว่านี้ ทำออกมาฉายให้ดูกันบนแอพ TikTok โดยเฉพาะเลย โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำงานในบริษัทที่เด็กจบใหม่ต้องเจอ จะมีทั้งหมด 10 ตอนด้วยกัน ประมาณว่าว่างเมื่อไหร่ก็ค่อยไปหาดูกัน ใช้เวลาไม่มากแน่นอน ถ้าหากนึกไม่ออกว่าหนังสั้นบน TikTok หรือจะเป็นแพลตฟอร์มแชร์รูป วีดีโอ แพลตฟอร์มอื่นๆ ให้ลองนึกถึงวีดีโออันหนึ่งที่เป็นยามผู้หญิงที่ถูกปฏิบัติด้วยไม่ดีจากพนักงานใหม่ ก่อนที่จะไปเฉลยทีหลัง และก็กลายเป็นวีดีโอและประโยคที่เป็นไวรัลกันอยู่ระยะหนึ่งเลย ที่พูดว่า “จริงๆแล้ว ชั้นเป็นเจ้าของบริษัท” (แสดงโดย พลอย ชิดจันทร์)นั่นแหละ

โดยส่วนตัวแอดแล้ว หลังจากที่แอดได้หาเวลาดูตอนแรกจบก็อยากที่จะมาบอกต่อเลย ซึ่งตอนที่ 1 นั้นมีชื่อว่า “โต๊ะทำงาน” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อกลุ่มเด็กจบมหาลัยมาใหม่ๆ ต้องเข้ามาทำงานบริษัทวันแรก และก็มีรุ่นพี่ที่คอยแนะนำห้องต่างๆ สถานที่แต่ละจุด แต่มันมีความพีคตรงที่โต๊ะทำงานนี่แหละ เป็นโต๊ะทำงานที่พิเศษในแบบของตัวเองแบบสุดๆ ใครจะไปคาดคิดว่า จะได้นั่งทำงานบนโต๊ะแบบนี้กันล่ะ แน่นอนว่าเขามีเหตุผลที่ทำแบบนั้น ว่าแต่มันคืออะไร ฟังขึ้นมั้ย อันนี้ก็ต้องไปติดตามดูกัน

เอาแค่ตอนแรกก็ฮาแตกแล้ว เป็นซีรีส์ที่เบาสมองมาก ดูสนุก ตลกสุดมาก และในส่วนของนักแสดงก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทุกตัวละครมีความกวน น่ารัก และมีคาแรกเตอร์ชัดเจนในตัว ว่าแล้วพอพูดถึง แอดก็อยากจะดูตอนต่อไปแล้วเนี่ย คิดว่าน่าจะมีจุดพีคในแต่ละตอนมาให้เสมอ จากลักษณะการเล่าเรื่องของหนังสั้นที่ว่านี้ ที่สำคัญตอนอื่นๆ มีคนดังมารับเชิญด้วย ทั้ง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ณเดชน์ คูกิมิยะ, กลัฟ คณาวุฒิ, ต่อ ธนภพ และ โบกี้ไลอ้อน ซึ่งตรงพาร์ทของนักแสดงนี้ถือเป็นตัวชูโรงที่ทำให้ภาพยนตร์รูปแบบนี้มีความน่าสนใจมากเป็นพิเศษ รวมๆแล้ว First Jobเด้อ ก็เป็นซีรีส์จากเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ชอบแนวคิดและความแปลกใหม่ในการนำเสนอมาก ทันยุคสมัย รอดูตอนต่อไปเลย และอยากจะบอกต่อมากๆ กับข้อดีของหนังสั้นประเภทนี้ คือเนื้อเรื่องจะกระชับ ย่อยง่ายอยู่เสมอ และสามารถดูเวลาพัก เวลาทานข้าว เป็นเวลาสั้นๆก็รู้เรื่องแล้ว คนที่ไม่ค่อยมีเวลานั่งดูหนังยาวๆแบบจริงจังก็ยังสามารถดูได้แบบไม่งง

Leave a Reply